Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Đường mía thô An Tâm foods (sx theo chuẩn đường đỏ cổ truyền)


-          Đường mía thô An Tâm foods (sx theo chuẩn đường đỏ cổ truyền) đạt tiêu chuẩn an toàn như sau:
o   Giống mía sử dụng: một trong các giống non GMO: LK92-11, K94-2, K90-77, KU60-1, KK3, VN08-259 tùy vùng trồng, tùy nông hộ lựa chọn.
o   Nơi trồng: Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang theo tiêu chuẩn VietGAP. Nghĩa là có bón phân hóa học, thuốc trừ sâu hóa học nhưng được cách ly đủ ngày theo tiêu chuẩn VietGAP.
o   Tiêu chuẩn nấu đường đỏ: mía được ép lấy nước -> lóng, lọc cặn thô -> đổ vô chảo nấu cho cô đặc theo phương pháp bốc hơi do nhiệt đến khi cô đặc -> đổ ra nồi khuấy nguội -> đổ khuôn chờ đông cứng và nguội hẳn -> đóng gói thành phẩm.
o   Nơi sx đường: huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh.
o   Nơi đóng gói & phân phối: trụ sở An Tâm foods: 12/12 Nguyễn An Ninh, P8, TP. Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang.
o   HSD: 12 tháng (còn niêm phong), mở ra thì khoảng 03 – 06th (k đc để lẫn tạp chất vô đường). Vì là nước mía cô đặc nên thành phần mật đường sẽ rỉ ra sau 04-06th à cục đường sẽ bị mềm ra và không còn hình dạng ban đầu. Tuy nhiên chất lượng vẫn k ảnh hưởng và không bị hư hay lên mốc nhé.
o   Theo kinh nghiệm sử dụng của ATF thì thời điểm này đường dễ xắn hơn à sd cũng dễ dàng hơn. Nếu các bạn thích đường mía thô dạng này ATF sẽ ra thêm 1 dòng sp như vậy (nó gần giống với đường thốt nốt chảy).
o   Đường mía thô An Tâm foods có màu nâu sẫm, thơm mùi đường mía đặc trưng. Bạn thử để cục đường ATF vô chỗ kín: chai lọ, lò nướng…trong 1 ngày rồi mở nắp ra sẽ thưởng thức được mùi thơm đặc trưng của đường mía thô nguyên chất.

-          Giá bán lẻ: 60.000 vnđ /kg (tại Sài Gòn, các vùng xa hơn giá sẽ cao hơn do phí ship).
-          Các bạn đặt hàng theo Link này để shop dễ tổng kết nhé: https://docs.google.com/forms/d/1PjtFuBubpMR2_tjHcjjiGmYQDC9tapb9LRtG4fv0oCs/edit

-          Lưu ý về an toàn:
-          - Đường mía thô thường bị nhiễm chất tẩy trắng công nghiệp Natri Hydrosulfite - Na2S2O4. Ng nấu đường thường thêm vào để màu đường được sáng màu, nhìn vàng đẹp hơn là nâu sậm đến nâu đen (mà tiêu chuẩn đẹp này Chúng tôi cũng chẳng biết dựa vào đâu người ta lại cho màu vậy đẹp hơn màu nguyên thủy của đường mía?)
-          - Link tham khảo về sự độc hại của hóa chất Natri Hydrosulfite - Na2S2O4: https://antamfoods.blogspot.com/2019/04/su-oc-hai-cua-chat-tay-cong-nghiep.html  
-          - Tuy là hóa chất có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng được mua bán hợp pháp, dễ dàng, giá thành rẻ. Vì vậy Chúng ta phải biết tự bảo vệ chính mình và gia đình. Link nơi bán tham khảo: https://hoachatchuyennganh.com/hoa-chat-det-nhuom/tay-duong-sodium-hydrosulfite-na2s2o4-trung-quoc.html
-          - Chỗ mua kit test xem đường có nhiễm Natri Hydrosulfite hay không: https://tincay.com/san-pham/test-kiem-tra-nhanh-sunfit-so2-trong-thuc-pham/

-          - Hoặc có thể mua lẻ từ An Tâm foods: 20.000 đ/ que test.

-          Cảm ơn mọi người đã quan tâm và đọc tin.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét